เมนู

ข่าวมวย จอห์น ลินีเคอร์ รับอยากล้างแค้น ฟาบริซิโอ

ข่าวมวย จอห์น ลินีเคอร์

ข่าวมวย จอห์น ลินีเคอร์ ประกาศสงครามรับอยากปะทะรีแมทซ์กับทางด้านของ ฟาบริซิโอ เพื่อทวงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตันเวต

ข่าวมวย จอห์น ลินีเคอร์ กับผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง “วันเดอร์บอย” ฟาบริซิโอ อานดราเด สองนักสู้เพื่อนร่วมชาติบราซิลที่โคจรมาพบกันในฐานะคู่เอกของรายการ ONE Fight Night 3 : จอห์น vs ฟาบริซิโอ ในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะเล่นตลกกับ “จอห์น” เมื่อเขาทำเข็มขัดหลุดตั้งแต่ยังไม่ลงแข่ง เนื่องจากน้ำหนักไม่ผ่าน ซึ่งหมายความว่าเขาหมดสิทธิ์ครองเข็มขัดแชมป์โลกไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ

ตามกฎระเบียบของ ONE ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกที่ทำน้ำหนักไม่ผ่านในนัดป้องกันตำแหน่ง เท่ากับหมดสิทธิ์ลุ้นเข็มขัดที่เคยเป็นของตัวเอง หากแชมป์เป็นผู้ชนะการแข่งขัน จะไม่ได้ครองตำแหน่ง และถือว่าเป็น “แชมป์ว่าง” หากผู้ท้าชิงที่ทำน้ำหนักผ่านเป็นฝ่ายชนะ ก็จะกลายเป็นราชันคนใหม่ทันที โดย “จอห์น” ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมชั่งน้ำหนักด้วยเครื่องชั่งของผมเอง แต่ตาชั่งของผมคงไม่เที่ยง ตอนชั่งด้วยเครื่องนั้นผมทำน้ำหนักได้พอดีเป๊ะโดยไม่ต้องไปฝืนลดน้ำหนัก แต่ที่ ONE มีกระบวนการชั่งน้ำหนักที่เป็นมาตรฐาน ตอนแรก ผมคิดว่าน้ำหนักของผมจะต่ำกว่าเกณฑ์ซะอีก แต่เมื่อขึ้นไปบนเครื่องชั่งปรากฎว่าน้ำหนักของผมเกินมา 2 ขีด”

“ผมต้องมาเสียตำแหน่งเพราะเรื่องแบบนี้ เพราะผมคำนวณน้ำหนักผิดเอง เลยไม่ได้ลดน้ำหนักมา แต่ไม่ใช่เพราะผมไม่มีความเป็นมืออาชีพนะ เรื่องนี้ทำให้ผมเจ็บใจมาก”

เหตุการณ์นี้ก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจของ “จอห์น” ไม่น้อย ซึ่งทำให้เขาแทบจะไม่มีสมาธิ ยิ่งต้องมาสู้กับ “ฟาบริซิโอ” ที่จ้องจะคว้าเข็มขัดกลับบ้านตาเป็นมัน ส่งผลให้เขาไม่สามารถปล่อยของได้เต็มที่

“ผมพยายามตั้งสติและโฟกัสกับการแข่งขัน แต่ผมทำมันได้ไม่เต็มที่ 100% แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว มันเป็นไฟต์ที่สำคัญมาก และ ฟาบริซิโอ ก็เก่งเอามาก ๆ ด้วย ผมรู้สึกเสียใจ และเสียดายที่มาตกตาชั่งซะก่อน”

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังหมดสิทธิ์ลุ้นเข็มขัดที่เคยเป็นของตัวเอง ระหว่างการแข่งขันในยกที่ 3 ยังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อ “ฟาบริซิโอ” แทงเข่าพลาดไปโดนกระจับของ “จอห์น” จนแตก ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้

และเนื่องจากการแข่งขันยังไม่จบยกที่ 3 จึงไม่สามารถเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคะแนนจากยกที่ผ่านมา และตัดสินทางเทคนิคเพื่อชี้ขาดผู้ชนะได้ กรรมการจึงพิจารณาไฟต์นี้ให้ “ไม่มีผลการแข่งขัน” ทำให้เข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต ไร้ผู้ครอบครอง

“ฟาบริซิโอ โจมตีผมด้วยหัวเข่า ผมพยายามหายใจเข้าลึก ๆ ตั้งใจจะถอยออกมาให้พ้นระยะและรวบเขาลงพื้น แต่เขาดันเข่าตามน้ำมาอีกดอก และมันกระแทกโดนเป้าของผมจัง ๆ อย่างจุกเลยครับ

“มันเจ็บเกินบรรยาย ผมคิดว่าความเจ็บจะไม่หายไปด้วยซ้ำ นอกจากจะเจ็บแล้ว กระจับผมแตกด้วย มันไม่ใช่แค่การกระแทกอย่างเดียว แต่การโจมตีครั้งนั้นมันแรงทะลุกระจับ มันทำให้ผมไม่มีแรงจะทรงตัว”

อย่างไรก็ตามหลังเหตุการณ์นี้ผ่านไป “วันเดอร์บอย” ปักใจเชื่อว่า “กำปั้นหินผา” พยายามหลบเลี่ยงเขา เพราะโดนเขาอัดจนน่วม เลยหาทางลงแบบง่าย ๆ แต่สำหรับอดีตแชมป์โลกก็ตอบโต้กลับ โดยยืนยันว่ายินดีที่จะรีแมตช์ เพื่อทวงศักดิ์ศรี และดีกรีแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่เขาเชื่อว่ายังเป็นของเขาโดยชอบธรรม

“ผมเชื่อว่าต้องมีไฟต์ที่สอง ผู้ชมอยากเห็นเราสองคนสู้กันอีกครั้ง มันต้องเป็นการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน เป็นศึกบู๊ล้างผลาญ และผู้ชมก็ชอบดูอะไรแบบนั้น”

“ผมอยากกลับไปสู้กับเขาอีกครั้งให้เร็วที่สุด แต่ผมต้องพักฟื้นก่อน ตอนนี้หน้าผมออกจะเยินไปหน่อย แต่เรามารอดูกันว่าผมจะได้เปิดศึกครั้งใหม่กับเขาอีกทีเมื่อไหร่”

“ผมอยากได้เข็มขัดคืนจริง ๆ ผมไม่ได้เสียตำแหน่งให้คู่ต่อสู้ แต่เสียให้ตาชั่ง เข็มขัดนี้เป็นของผมโดยชอบธรรม ผมยังคงเป็นแชมป์ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะลงแข่งชิงเข็มขัดอีกครั้งครับ”


อ่าน ข่าวมวย คริสเตียน ลี รับอยากเจอ อับบาซอฟ

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1